Bác Sĩ Lê Vũ Tân bật mí lý do chia sẻ những kiến thức nam khoa tế nhị

09/07/2024 11:38

Với mong muốn xóa bỏ định kiến và mang đến kiến thức hữu ích cho cánh mày râu, thông qua các kênh Youtube và Tiktok đạt hàng ngàn lượt theo dõi, BS Lê Vũ Tân miệt mài hàng ngày mang những kiến thức sức khoẻ đến với mọi người thông qua các nền tảng truyền thông đó. 

Nam khoa - một lĩnh vực thú vị và vai trò của các BS Nam khoa 

Nam khoa là một chuyên khoa thuộc lĩnh vực Y học chuyên về chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến hệ sinh dục và sức khỏe sinh sản nam giới. Đây là một lĩnh vực y tế vô cùng quan trọng, đóng góp vai trò thiết yếu trong việc bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nam giới. Bác sĩ Nam khoa Lê Vũ Tân khi nói về những căn bệnh thuộc lĩnh vực này, anh cho rằng vấn đề sức khỏe nam giới thường được xem là chủ đề tế nhị và ít được chia sẻ cởi mở. Điều này dẫn đến nhiều nam giới thiếu kiến thức và hiểu biết về các vấn đề sức khỏe của bản thân, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

 

Bác Sĩ Lê Vũ Tân bật mí lý do chia sẻ những kiến thức nam khoa tế nhị

Do đó trên cương vị là một BS Nam khoa có tiếng trong giới y học, BS Lê Vũ Tân luôn nỗ lực hỗ trợ bệnh nhân trên mọi phương diện: từ khám chữa bệnh cho đến truyền tải kiến thức phòng bệnh và tư vấn cho mọi người trên các phương tiện truyền thông. 

Những kế hoạch truyền thông mà BS Lê Vũ Tân đã và đang thực hiện 

Xuất phát từ thực trạng thiếu hụt thông tin chính xác về sức khỏe nam giới, sau khi tiếp xúc với nhiều case đến khám, Bác sĩ Tân nhận thấy nhiều người còn e ngại, thậm chí xấu hổ khi chia sẻ về các vấn đề " tế nhị". Điều này dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. 

Với mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng, Bác sĩ Lê Vũ Tân đã có một quyết định khá táo bạo đó là tận dụng sự phổ biến của truyền thông qua các kênh mạng xã hội nhằm mang đến những thông tin bổ ích về sức khỏe cho phái nam. Nói là làm, bác sĩ đã lập kênh Youtube và Tiktok “Bs Lê Vũ Tân” đồng thời đẩy mạnh xây dựng trang facebook cá nhân trở nên thật “viral” để hiện thực hóa những ý định của mình. Tại các kênh truyền thông đó, anh đã chia sẻ những kiến thức chuyên môn một cách dễ hiểu, gần gũi, đồng thời giải đáp các thắc mắc thường gặp của nam giới về các vấn đề sinh lý, sức khỏe tình dục, vô sinh,... Điểm nổi bật trong cách chia sẻ của Bác sĩ Tân là sự cởi mở, bác sử dụng ngôn ngữ đơn giản thay vì những thuật ngữ y khoa phức tạp, cùng với lối nói dí dỏm, hài hước tạo cảm giác thoải mái và gần gũi cho người nghe. Bên cạnh đó, Bác sĩ Tân còn khéo léo lồng ghép hình ảnh và các tình huống thực tế, giúp người xem dễ dàng liên hệ với bản thân và từ đó có cái nhìn khách quan hơn về các vấn đề sức khỏe nam giới.

 

Bác Sĩ Lê Vũ Tân bật mí lý do chia sẻ những kiến thức nam khoa tế nhị

Ngoài việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, BS Lê Vũ Tân còn tích cực tham gia vào các chương trình truyền thông về nội dung sức khỏe sinh sản / sinh dục của nam giới. Đặc biệt là gần đây BS Tân đã kết hợp cùng với đạo diễn Phạm Vĩnh Khương trong 1 dự án phim AI về y khoa, đây chính là bước tiến nổi trội nhất của nam bác sĩ, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều góc nhìn mới mẻ về y khoa nói chung và nam khoa nói riêng dành cho tất cả mọi người. Hiện tại dự án đang trong những giai đoạn quan trọng nhất, hy vọng sẽ là một màn xuất hiện bùng nổ của việc truyền tải thông tin y khoa. 

 

Bác Sĩ Lê Vũ Tân bật mí lý do chia sẻ những kiến thức nam khoa tế nhị

Hiệu ứng thu được khi sử dụng truyền thông trong công việc của BS Tân 

Những nỗ lực trong thời gian qua của Bác sĩ Tân đã nhận được những sự ghi nhận và đánh giá cao từ cộng đồng. Các video chia sẻ của anh đều thu về lượt tương tác rất tốt, thể hiện sự quan tâm và tin tưởng của người xem. Nhiều nam giới đã bày tỏ lòng biết ơn Bác sĩ Tân vì đã cung cấp cho họ thông tin hữu ích, giúp họ tự tin và đặc biệt là đỡ ngại hơn trong việc tiếp cận và chăm sóc sức khỏe bản thân. Về phía bác sĩ Tân, anh cho biết nhờ sự lan truyền “thần tốc” của mạng xã hội mà anh có cơ hội được tiếp xúc với nhiều case bệnh mới, lạ và đặc biệt, mang đến cơ hội chữa trị kịp thời cho bệnh nhân cũng như là anh được mở rộng thêm kiến thức của mình.

Qua đó, Bác sĩ Lê Vũ Tân cũng khuyến khích nam giới nên chủ động tìm hiểu thông tin về sức khỏe của bản thân và không ngần ngại chia sẻ những vấn đề họ gặp phải với bác sĩ. "Hãy trang bị cho bản thân kiến thức để bảo vệ sức khỏe và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất." - BS Tân chia sẻ. 

 

Bác Sĩ Lê Vũ Tân bật mí lý do chia sẻ những kiến thức nam khoa tế nhị

Với những chia sẻ tận tâm và đầy trách nhiệm trên truyền thông, Bác sĩ Lê Vũ Tân đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về sức khỏe Nam khoa. Nỗ lực của anh là nguồn động lực cho các thế hệ bác sĩ trẻ tiếp nối, góp phần xây dựng một xã hội cởi mở, nơi mọi người có thể thoải mái chia sẻ và tìm kiếm thông tin về sức khỏe sinh sản một cách chính xác và khoa học.Thu Hà

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Bác Sĩ Lê Vũ Tân bật mí lý do chia sẻ những kiến thức nam khoa tế nhị - Đời Sống