Ông Kim Jong Un thị sát các nhà máy sản xuất vũ khí

14/08/2023 15:47

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa đi thị sát các nhà máy sản xuất vũ khí trọng yếu của nước này và đích thân lái thử cả xe bọc thép chiến đấu.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm nay (14/8) đưa tin, khi tới thăm một cơ sở sản xuất trang thiết bị quốc phòng, ông Kim đã “bày tỏ sự hài lòng với việc nhà máy gần đây tập trung chế tạo tên lửa chiến thuật và mở rộng năng lực sản xuất”.

Theo KCNA, trong chuyến đi kéo dài 3 ngày từ 10 – 12/8, người đứng đầu Bình Nhưỡng "đã nêu mục tiêu quan trọng" nhằm cải thiện việc sản xuất tên lửa, ca ngợi tính năng hoạt động mới nhất của các quả đạn pháo và đích thân lái thử một chiếc xe bọc thép chiến đấu.

Động thái diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc chuẩn bị xúc tiến đợt tập trận chung tiếp theo vào cuối tháng này nhằm đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng từ Triều Tiên. Bình Nhưỡng cực lực lên án các cuộc tập trận này và coi đây là “hoạt động diễn tập xâm lược”.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức cao nhất trong nhiều năm do các vụ thử nghiệm tên lửa dày đặc của Bình Nhưỡng cũng như những cuộc tập trận phối hợp của Washington - Seoul. Hai bên liên tiếp có các cảnh báo và động thái "ăn miếng, trả miếng" lẫn nhau.

Ông Kim Jong Un thị sát các nhà máy sản xuất vũ khí

Ông Kim Jong Un thay thế tướng hàng đầu, kêu gọi chuẩn bị ứng phó chiến tranh

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 10/8 cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã thay thế vị tướng hàng đầu của quân đội nước này và kêu gọi chuẩn bị nhiều hơn cho khả năng chiến tranh xảy ra.

Ông Kim Jong Un thị sát các nhà máy sản xuất vũ khí

Ông Kim Jong Un bắn thử súng khi tới thăm nhà máy sản xuất vũ khí

Truyền thông Triều Tiên cho hay, nhà lãnh đạo Kim Jong Un gần đây đã tới thị sát nhiều nhà máy sản xuất vũ khí của nước này.

Ông Kim Jong Un thị sát các nhà máy sản xuất vũ khí

Ông Kim Jong Un muốn đưa hợp tác với Trung Quốc lên tầm cao mới

Trong cuộc gặp với phái đoàn Trung Quốc tại Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cam kết sẽ phát triển quan hệ giữa hai nước lên một tầm cao mới.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Ông Kim Jong Un thị sát các nhà máy sản xuất vũ khí - Thông Tin